Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kiến Thức Bệnh

Kiến thức bệnh - chia sẻ mọi kiến thức về các loại bệnh thường gặp. Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và vui vẻ

Bị bệnh phụ khoa cần ăn gì?

Bệnh phụ khoa có các triệu chứng như dịch âm đạo ra nhiều bất thường, rối loạn kinh nguyệt, ngứa rát vùng kín, căng tức bụng dưới, đau bụng… gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Vì vậy, khi thấy biểu hiện bệnh phụ khoa chị em nên đến các bệnh viện uy tín để được chuyên gia điều trị, xác định tác nhân và đưa ra cách điều trị thích hợp. In other hand đó chị em nên cẩn trọng đến chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa tốt nhất.

Ăn gì khi bị bệnh phụ khoa

Các loại thực phẩm tốt cho chị em bị bệnh phụ khoa là:

Sữa chua:

Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa, làm đẹp da, chống lão hóa, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh phụ khoa.

Khi mắc bệnh phụ khoa chị em nên ăn thêm sữa chua không đường mỗi ngày để tạo điều kiện cho các lợi khuẩn có lợi phát triển lấn át các vi khuẩn có hại và mầm bệnh trong môi trường âm đạo.

Tỏi:

Tỏi là loại thực phẩm thường thấy trong cuốc sống, trong tỏi có chứa nhiều allicin có công dụng kháng viêm.

Ăn tỏi giúp tăng sức đề kháng, chống lại sự tấn công của vi khuẩn, sát trùng, tiêu viêm, hỗ trợ tiêu diệt nấm khi mắc bệnh viêm phụ khoa.

Thực phẩm có nhiều chất sắt:

Các bệnh phụ khoa gây rối loạn kinh nguyệt thường dẫn đến tình trạng mất máu khiến suy giảm công năng của buồng trứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những loại thực phẩm chứa chất sắt như gan động vật, rau chân vịt, ngũ cốc nguyên hạt, nho khô...có công dụng bổ sung máu để chữa tình trạng thiếu máu.

Thực phẩm giàu Vitamin C

Các loại hoa quả tươi và rau xanh hàm chứa nhiều Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể đẩy lùi bệnh phụ khoa.

Chị em nên cẩn thận lựa chọn các loại  ít ngọt như cam, bưởi, táo, thanh long, việt quất…

Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành:

Duy trì liều lượng estrogen cần thiết cho cơ thể là cách để cơ quan sinh đẻ hoạt động bình thường và hạn chết nguy cơ mắc bệnh phụ khoa:

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có hiệu quả rất tốt trong việc bổ sung estrogen cho cơ thể, giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa.

Các thực phẩm giàu axit folic:

Cơ thể thiếu axit folic tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, vì vậy chị em nên sử dụng các sản phẩm chứa axit folic trong bữa ăn hàng ngày.

Những sản phẩm có thể bổ sung axit folic là rau chân vịt, cá, gan động vật, nấm, hạt lanh, hạt cải, đậu tương…

Uống nhiều nước:

Nước hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Các bệnh phụ khoa làm cho cơ thể nóng lên vì thế chị em nên uống nhiều nước nhằm hạ nhiệt độ cơ thể và thải các chất độc hại.

Xem thêm: Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu

Chú ý khác

Chị em nên cẩn thận, tuyệt đối không dùng thực phẩm có gaz, sản phẩm có nhiều đường, thức ăn nhiều giàu mỡ, đồ ăn cay nóng, hải sản, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafein.

Chị em không nên chủ quan với bệnh phụ khoa mà nên tìm đến các phòng khám phụ khoa uy tín để điều trị ngay khi có triệu chứng bệnh vì đây là nguyên nhân gây vô sinh phổ biến ở chị em.

Cùng với đó, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để tìm và thăm khám sớm các bệnh phụ khoa bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh đẻ.

Trên đây là lời khuyên của các chuyên gia tư vấn về vấn đề bệnh phụ khoa nên ăn gì. Chị em nên tạo cho bản thân một thói quen ăn uống khoa học để phòng tránh và điều trị bệnh phụ khoa.

Nguồn: Học làm giàu 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post