Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kiến Thức Bệnh

Kiến thức bệnh - chia sẻ mọi kiến thức về các loại bệnh thường gặp. Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và vui vẻ

Kinh nguyệt chậm có nguy hiểm không?!

Chậm kinh nguyệt có nguy hiểm không? Là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em khi chu kỳ kinh không đều, thường xuyên có tình trạng kinh nguyệt chậm.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ ý kiến của các bác sĩ tư vấn chuyên ngành về hiện tượng chậm kinh để trả lời thắc mắc của chị em.

Chậm kinh nguyệt là sao?

Một chu kỳ phụ nữ bình thường kéo dài từ 21 – 32 ngày đều đều mỗi tháng, được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt đến ngày đầu tiên hành kinh của chu kỳ lần tới.

Nếu đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng không thấy có kinh, sau đó vài ngày cũng chưa có thì gọi là chậm kinh.

Nguyên do gây kinh nguyệt chậm chủ yếu0 là do: viêm vòi trứng, mất cân bằng nội tiết tố nữ, do vận động thể thao và lao động quá sức, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, tinh thần căng thẳng, biến chứng từ các thủ thuật ngoại khoa, do mang thai, viêm buồng trứng do mắc các bệnh phụ khoa.

Chậm kinh có làm sao không?

Chu kỳ phụ nữ là một tiêu chí quan trọng để đánh giá sức khỏe sinh nở của chị em. Vì vậy, các hiện tượng rối loạn kinh nguyệt trong đó có kinh nguyệt chậm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và có thể gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn.

Chậm kinh nguyệt ảnh hưởng đến tâm lý của phụ nữ, phụ nữ thường lo lắng, mất ngủ, căng thẳng, khó chịu, bứt dứt trong người nên dễ nổi nóng, cáu gắt.

Chậm kinh nguyệt có thể gây vô sinh, hiếm muộn do tình trạng chậm kinh nguyệt khiến nữ giới khó xác định được thời điểm rụng trứng, tác động đến cơ chế của buồng trứng dẫn đến vô sinh và hiếm muộn ở nữ giới.

Tác động đến sức khỏe phụ nữ vì chậm kinh do mắc các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng… không được điều trị sớm để bệnh nặng tác động đến sức khỏe và khả năng sinh đẻ của phụ nữ.

Chậm kinh khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tinh thần giảm sút gây mất tập trung vào công việc ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Mặt khác, chậm kinh nguyệt còn khiến làm da của nữ giới bị đen sạm, nổi mụn, thâm nám…

Phòng ngừa chậm kinh

Để phòng chống hiện tượng chậm kinh nguyệt chị em nên:

  • Có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh các căng thẳng, áp lực.
  • Tích cực vận động các bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng và vừa sức.
  • Không lạm dụng các loại thuốc tránh thai.
  • Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu phụ khoa bất thường và có cách điều trị kịp thời.

Khi thấy dấu hiệu chậm kinh nguyệt chị en nên đến các bệnh viện để được chuyên gia thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục thích hợp.

Không nên để ủ bệnh vì các bệnh phụ khoa gây chậm kinh rất nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ và là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh nữ.

Xem thêm: Hiện tượng chảy nhiều dịch âm đạo khi mang thai

Qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp thắc mắc kinh nguyệt chậm có nguy hiểm không, cũng như có được giải pháp khắc phục và phòng tránh chậm kinh nguyệt để có một chu kỳ kinh đều đặn, bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

NGuồn: Hoclamgiau.com
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post