Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Kiến Thức Bệnh

Kiến thức bệnh - chia sẻ mọi kiến thức về các loại bệnh thường gặp. Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và vui vẻ

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có di chứng không?

Bệnh viêm lộ tuyến có ảnh hưởng gì không? Viêm lộ tuyến là dạng thương tổn lành tính ở tử cung, là vấn đề phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra bên ngoài cổ tử cung tạo điều kiện gây viêm nhiễm và hay thấy ở phụ nữ ở lứa tuổi sinh đẻ.

viêm lộ tuyến tử cung

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm nhiễm lây các cơ quan khác mắc viêm phụ khoa nguy hiểm khác.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có triệu chứng là dịch âm đạo ra nhiều không bình thường tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn, trùng roi phát triển dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác.

Nguy cơ vô sinh và hiếm muộn

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung lượng dịch âm đạo ra nhiều hơn ngăn cản sự đi lại của tinh trùng và trứng trong quá trình thụ tinh, cổ tử cung bị viêm nhiễm khiến trứng đã được thụ tinh không thể di chuyển đến tử cung gây khó mang thai.

Mặt khác nữa trùng roi gây viêm nhiễm phụ khoa có thể ăn tinh trùng khiến cho khó mang thai, vô sinh ở phụ nữ.

Tăng tỷ lệ dính ung thư

Bản thân bệnh viêm lộ tuyến là một thương tổn lành tính nhưng nếu không điều trị đúng lúc để bệnh kéo dài tạo cơ hội cho những tế bào ung thư tử cung hình thành và phát triển.

Ung thư cổ tử cung có tỉ lệ tử vong cao ở phụ nữ nên rất nguy hiểm, dấu hiệu rõ ràng nhất là có máu sau chu kỳ kinh.

Tăng khả năng đẻ non, sảy thai

Đối với phụ nữ bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trong lúc có thai dễ có những nguy hiểm như sinh non, nhiễm trùng màng ối, lây viêm nhiễm cho thai nhi trong khi đẻ thường, thậm chí gây sảy thai.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ tái phát và khó chữa

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến còn ở hiện tượng khó chữa và rất dễ tái phát nhiều lần nếu không thăm khám kịp thời, không dứt điểm và không đúng phương pháp nhất là bệnh tái phát khiến vấn đề bệnh nặng hơn và khó điều trị hơn.

Bởi vậy, khi có những dấu hiệu khí hư và ra chảy máu âm đạo bất thường, đau nhức vùng xương hông chậu, vệ sinh khó, dưới bụng đau, đau lưng bạn phải đến các phòng khám phụ khoa uy tín để được các chuyên gia điều trị, xác định tác nhân và tìm ra cách điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Ra kinh chậm có ảnh hưởng gì không?

Bài viết liên quan: Tác nhân và giải pháp chữa kinh nguyệt không đều

Trên đây là giải thích của các chuyên gia chuyên ngành về vấn đề "Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có di chứng không". Hi vọng sẽ giúp chị em được phần nào.

Được biên tập từ: Behance.com

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post